Quảng cáo Google – Bài 3: Cách chạy GDN – Google Display Network tối ưu hiệu quả nhất 2022

Google Display Network cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu, các sản phẩm và công ty, đồng thời đưa ra hàng nghìn đơn đặt hàng mỗi ngày. Chạy GDN thực sự giúp tiếp cận nhiều hơn so với 90% người dùng Web, quảng cáo được hiển thị trên 2.000.000 trang web, video và chương trình Internet. Vậy Google Display Network là gì? Cách tạo một chiến dịch để chạy quảng cáo trên Google Display Network.
Để chạy các quảng cáo tốt nhất, điều đầu tiên bạn muốn biết về Mạng hiển thị của Google và cách sử dụng khi xem các bản tóm tắt của chúng tôi về Mạng hiển thị Google cực kỳ chi tiết dành cho bạn.

A. Google Display Network

1. Google Display Network là gì?

Google Display Network hay còn gọi là quảng cáo hiển thị, thông thường các mẫu quảng cáo có thể là hình ảnh, văn bản, biểu ngữ, v.v. Được đặt trên các trang web, ứng dụng, v.v. Quảng cáo đến với người dùng bất cứ lúc nào họ truy cập thường là trang web. trang web đó.

Quảng cáo Google Display Network được hiển thị
Quảng cáo hình ảnh Google Display Network

1.1 Ưu điểm của chạy GDN

  • Doanh nghiệp được quảng bá trên một thị trường quan trọng.
  • Tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa.
  • Mở rộng nhận thức về thương hiệu.
  • Cho phép để chọn Trang web sử dụng nội dung mong muốn.
  • Giá tiếp cận khách hàng nhỏ.

1.2  Nhược điểm chạy GDN

  • Hiệu quả đi kèm với ngân sách lớn.
  • Hiển thị ngẫu nhiên và không liên quan cho trang Web.

2. Định dạng tệp hiển thị của quảng cáo

Google Ads Display cho phép  bạn chọn các loại quảng cáo, chẳng hạn như:

  • Kiểu chữ: có thể so sánh với quảng cáo Tìm kiếm của Google và yahoo và nó có hai dòng liên quan đến nội dung có cùng dòng tiêu đề cùng với URL trang đích.

Quảng cáo dạng chữ của GDN

  • Định dạng hình ảnh: là biểu ngữ với dữ liệu, hình ảnh,…

quang cao hien thi hinh anh

  • Dạng phương tiện: với hình ảnh động, hoạt hình,…
  • Định dạng tệp video: là video marketing, ngoài ra bạn có thể quảng cáo video về nền tảng Youtube thông qua AdWords.

Quảng cáo dạng video của GDN

3.  Kích thước quảng cáo bất cứ khi nào chạy GDN

Để nâng cao tính linh hoạt, quảng cáo của bạn có thể hiển thị ở bất kỳ vị trí nào. Google Display Network tạo điều kiện cho nhiều thứ như 20 kích thước khác nhau được cho sự lựa chọn của bạn.

Kích thước quảng cáo tham khảo như sau:

  • Hình vuông nhỏ – 200×200
  • Hình chữ nhật dọc – 240×400
  • Hình vuông – 250×250
  • Màn hình rộng gấp 3 – 250×560
  • Hình chữ nhật trong dòng – 300×250
  • Hình chữ nhật lớn – 336×280
  • Netboard – 580×400
  • Hình chữ nhật đứng – 120×600
  • Hình chữ nhật cao và rộng – 160×600
  • Quảng cáo nửa trang – 300×600
  • Thẳng đứng – 300×1050
  • Biểu ngữ – 468×60
  • Hình chữ nhật dài – 728×90
  • Biểu ngữ đầu trang – 930×180
  • Hình chữ nhật dài lớn – 970×90
  • Bảng thông cáo – 970×250
  • Biểu ngữ di động – 300×50 or 320×50
  • Biểu ngữ lớn trên thiết bị di động – 320×100
Và thậm chí có một số kích thước khác nhưng chỉ có 150 KB cộng với các loại tệp thường là CSS, JS, HTML, GIF, PNG, JPEG, JPG, SVG.

4.  Các chiến dịch khi chạy chiến dịch trên GDN

  • Chiến dịch thủ công: Bạn có toàn quyền kiểm soát các cấu hình và nhắm mục tiêu liên quan đến đối tượng của mình.
  • Chiến dịch thông minh: Cho phép bạn đối phó với các biến thể phức tạp trong suốt quảng cáo hiển thị của mình bằng các giải pháp thông minh, dễ dàng.
  • Chiến dịch Gmail: Quảng cáo cho người mua thông qua hộp thư Gmail, gắn thẻ này giống như một chiến dịch với một số loại cấp độ cá nhân và cụ thể.

5. Cách nhắm mục tiêu chính xác

Để có thể chạy GDN hiệu quả, bạn cần có khả năng hiểu các phương pháp nhắm mục tiêu, để quảng cáo có thể tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm khi người mua yêu cầu dịch vụ và thậm chí cả sản phẩm. Quảng cáo hiển thị khi họ xem tin tức, ứng dụng thích hợp và nhiều thứ khác.

Các cách nhắm mục tiêu khi chạy GDN
  • Bối cảnh: Quảng cáo được hiển thị trên các trang Web do google chọn tự động, với vị trí cụ thể cùng với nội dung có liên quan của trang Web.
  • Khu vực: Chọn thủ công trang Web cụ thể mà bạn cần quảng cáo để hiển thị.
  • Chủ đề: Bạn yêu cầu chọn chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mạng hiển thị Google sẽ nhanh chóng chọn trang Web.
  • Nhân khẩu học: Dựa trên nhân khẩu học như tuổi, giới tính, v.v. Để nhắm mục tiêu đúng các sản phẩm của bạn ngoài dịch vụ.
  • Vị trí: Mở rộng hoặc thu hẹp một vị trí địa lý nhất định để hỗ trợ tiếp cận các nhóm người tiêu dùng theo vị trí cụ thể.

B. Cách tạo chiến dịch quảng cáo khi chạy GDN

1. Tài khoản

Bạn cần có tài khoản ngân hàng quảng cáo để tạo một chiến dịch quảng cáo tuyệt vời. Nếu một cá nhân chưa có tài khoản, hãy xem cách tạo tài khoản ở “cách chạy Google Ads

2. Tạo chiến dịch

Giai đoạn 1: Nhấp vào “chiến dịch“? Và nhấp vào dấu cộng màu xanh trắng (+).

Tạo chiến dịch cho quảng cáo hiển thị

Giai đoạn 2: Chọn “chiến dịch mới”.

Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Giai đoạn 3: Chọn mục tiêu mà bạn muốn tập trung vào để tạo hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch.

Lựa chọn mục đích chiến dịch phù hợp để đem lại hiệu quả mong muốn nhất

Giai đoạn 4: Chọn loại chiến dịch cộng với chọn “hiển thị bởi vì chúng tôi đang làm việc trên Google Ads Display.

Lựa chọn chiến dịch hiển thị đẻ chạy GDN

Trong phần “chọn chiến dịch phụ”, hãy xem kỹ phần 3 mục A để chọn chiến dịch phù hợp, ở đây theo mặc định, “chiến dịch hiển thị chuẩn” sẽ được chọn.

Giai đoạn 5: Bên dưới phần lựa chọn chiến dịch phụ thường là phần cách thức bạn muốn đạt được mục tiêu, đây là nơi để nhập trang web của bạn.

Chuyển sang công đoạn tiếp theo nào.

3. Đặt tên cho chiến dịch

Tên của chiến dịch có thể là mục tiêu, mục tiêu của chiến dịch tiếp thị, phần này sẽ không ảnh hưởng đến bất cứ điều gì tuy nhiên hãy đặt nó sao cho dễ phân biệt và dễ nhớ. Bạn có thể đặt tiêu đề cho chiến dịch cùng với ngày tháng.

4. Chọn vị trí và ngôn ngữ

4.1 Vị trí

Phần địa điểm với 3 sự lựa chọn:

  • Tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ
  • Việt Nam
  • Nhập một vị trí khác

Chọn vị trí quảng cáo mà nhóm khách hàng đang ở đó

Chọn vị trí phù hợp liên quan đến nhóm khách hàng mục tiêu.

4.2 Ngôn ngữ

Phần ngôn ngữ lựa chọn theo ngôn ngữ mà khách hàng sử dụng, người mua Việt Nam sử dụng tiếng Việt.

Chọn ngôn ngữ khách hàng đang sử dụng

5. Ngân sách

Nhập số tiền trung bình bạn muốn chi tiêu mỗi ngày, số tiền tối đa bạn sẽ chi tiêu mỗi tháng sẽ luôn bằng ngân sách hàng ngày của bạn nhân đơn giản với 30. 4 (số ngày và đêm trung bình trong một tháng).

Đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo

6. Giá thầu

Trong phần đặt giá thầu – bạn muốn tập trung vào điều gì? Bạn bao gồm 2 tùy chọn dựa trên mục tiêu:

  • Lưu lượng truy cập chất lượng cao: Cài đặt trả tiền cho “nhấp chuột”.
  • Số lần hiển thị có thể đọc: Cài đặt trả tiền cho “số lần hiển thị có thể xem”.

7. Nhắm mục tiêu

Giai đoạn 1: Phân đoạn đối tượng.

Thông tin nhân khẩu học

 

  • Tìm kiếm: Lọc đối tượng theo từ khóa, hoặc URL.
  • Duyệt xem:Lọc đối tượng đơn giản theo nhân khẩu học, đối tượng quan tâm, v.v.

Bước 2: Thông tin nhân khẩu học

Nhắm mục tiêu quảng cáo GDN

Nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên độ tuổi, giới tính, tình trạng trẻ em hoặc thu nhập gia đình.

Bước 3: Từ khóa

Bộ từ khóa thích hợp cho chiến dịch

Mục tiêu là các trang web có liên quan từ khóa sản phẩm hoặc dịch vụ này.

Bước 4: Chủ đề

Đây là một cách khá đơn giản cũng như đã nói ở trên, chọn chủ đề phù hợp với sản phẩm dịch vụ của bạn và quảng cáo sẽ hiển thị về Website, ứng dụng, video có chủ đề liên quan.

Bước 5: Vị trí đặt

Đặt vị trí cho quảng cáo hiển thi

Thêm các vị trí nhất định để thu nhỏ nhắm mục tiêu của bạn. Khi một trang web cụ thể mà bạn nhắm mục tiêu có chứa một ứng dụng có thể so sánh được, thì quảng cáo của chính bạn cũng có thể hiển thị ở đó.

8. Tạo quảng cáo

Giai đoạn 1: Trong thẻ quảng cáo có phần “tạo quảng cáo”, hãy điền đầy đủ hầu hết các thông tin:

  • URL cuối cùng
  • Tên doanh nghiệp

Điền thông tin doanh nghiệp

Bước 2: Tải lên thông thường hình ảnh quảng cáo đã chuẩn bị sẵn cho phần hình ảnh với:

  • Kích thước kể trên.
  • Tối đa 15 ảnh.
  • Cần 1 hình ảnh ngang và 1 hình ảnh vuông.

Video

  • Video ngang và dọc không vượt qua 30s

Bước 3: Dòng tiêu đề & mô tả

  • Lên đến 5 tiêu đề khác nhau với ba mươi ký tự cho mỗi tiêu đề, hãy đặt một số loại bài viết và chèn từ khóa và cụm từ theo cách tự nhiên nhất.
  • Chỉ cần một 1 dòng tiêu đề dài với 90 con ký tự.
  • Tối đa 5 mô tả cùng với 90 ký tự hãy tìm cách tối ưu hóa để có được nội dung tốt nhất cùng với từ khóa.

Đó là phần cuối của phương tiện tìm hiểu về Google Ads Display và cách chạy GDN theo cách cơ bản nhất. Cụ thể đây là thời điểm bắt đầu chuỗi ngày theo dõi và đo lường để có thể tối ưu hóa chiến dịch marketing hiệu quả nhất. Bạn cần phải tỉ mỉ để có thể đến từng chi tiết để có được thành công của chiến dịch.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906 039 838
Facebook Chat Skype Maps