Facebook Ads – Bài 2: Cách tối ưu thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook A – Z

Thiết kế hình ảnh quảng cáo trở nên quan trọng khi nhà các nhà quảng cáo đang phát triển không ngừng việc chạy quảng cáo Facebook cũng càng ngày khó khăn hơn, mức độ cạnh tranh tăng cao và nhiều nhà quảng cáo sử dụng nền tảng này dẫn đến giá thầu tăng cao. Giá thầu Facebook không còn “rẻ” như xưa nên việc chúng ta tối ưu quảng cáo, đặc biệt hình ảnh là điều thiết yếu nếu muốn chạy quảng cáo hiệu quả.

Một bức hình được thiết kế đẹp, bắt mắt thì chúng ta có cơ hội giữ chân người dùng ở lại và tương tác với quảng cáo. Vì thế chúng ta phải biết cách thiết kế nên một bức hình chuẩn nhất khi quảng cáo Facebook.

Sau đây là cách giúp bạn tạo ảnh quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả như một designer.

1. Kích thước ảnh tiêu chuẩn của thiết kế hình ảnh quảng cáo

Những mẫu quảng cáo một hình, xoay vòng mà chúng ta đã biết thì Facebook còn có thể tạo mẫu quảng cáo bài viết nhiều hình. Sau đây là những mẫu quảng cáo nhiều hình theo kích thước chuẩn của Facebook mà chúng tôi đề xuất:

kích thước hình quảng cáo

Tùy thuộc vào mong muốn mà lựa chọn mẫu kích thước phù hợp. bạn có thể sắp xếp thiết kế như sau:

  • Ghi đầy đủ thông tin và chuẩn Size ở hình ảnh đầu tiên.
  • Hình tiếp theo đảm bảo về chất lượng cùng với nội dung.
  • Theo các designer thì nên có chung một tone màu, font chữ và kết hợp hài hòa về màu sắc.

Những ứng dụng thiết kế hình ảnh quảng cáo mà bạn nên sử dụng Canva, Photoshop hoặc bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại như Snapseed. Chúng đều có thể chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh nhưng mỗi loại đều đem lại một chất lượng hình ảnh khác nhau.

2. Chữ không chiếm quá 20% hình ảnh

Người dùng thích hình ảnh chứa ít chữ hơn là nhiều chữ, vì thế hình ảnh quảng cáo phải tối ưu văn bản tốt nhất có thể. Hình ảnh có hiệu quả cao nhất khi chứa dưới 20% văn bản, dễ tiếp cận đến khách hàng hơn. Điều này khá quan trọng trong thiết kế hình ảnh, giúp tăng trải nghiệm của người dùng, và tiến đến nhiều người dùng hơn.

Cách thiết kế hình ảnh với 20% text

Sử dụng các phần mềm chỉnh sửa có thể chia ô tự động để có kết quả tốt nhất, bạn có thể sử dụng photoshop để có hình ảnh chất lượng và chuẩn xác.

  • Bước 1: Chia hình ảnh thành 25 ô tương đương nhau mỗi ô.
  • Bước 2: Đều chĩnh phần văn bản nằm trong 5 ô.

Mẹo: Chữ có thể được làm gọn, nhỏ hoặc thay đổi vị trí thứ tự.

thiết kế hình ảnh quảng cáo với 20% text

Lưu ý: 

  • Những trường hợp cũng được xem là văn bản: Số, logo (có văn bản), hình ảnh dù mờ.
  • Những trường hợp không được xem là văn bản: Chữ trên bia sách, album, bao bì sản phẩm (chỉ được khi hiển thị full sản phẩm), áp phích phim, sự kiện và lễ hội, văn bản pháp lý, các loại biểu đồ, ảnh chụp màn hình.

3. Thiết kế bố cục rõ ràng

Bố cục rõ ràng luôn luôn là cách chiếm được thiện cảm của người dùng, và để người dùng hiểu được những gì bạn muốn truyền đạt thì bố cục còn phải thể hiện rõ và hợp lý. Cách để bố cục rõ ràng là khi bạn xác định được nội dung trọng tâm và không quá nhiều chi tiết rối mắt hoặc không liên quan đến chiến dịch quảng cáo.

Những thứ có thể xuất hiện trong các hình ảnh quảng cáo:

  • Ưu đãi, giới hạn ưu đãi.
  • Công dụng sản phẩm dịch vụ.
  • Giải pháp tối ưu cho khách hàng.
  • Địa điểm, thời gian, email hoặc số điện thoại.

4. Sử dụng màu sắc hợp lý

Màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý khách hàng và cũng là quy tắc cơ bản trong thiết kế ảnh quảng cáo. Hình ảnh có đẹp, bắt mắt thu hút được người dùng hay không phụ thuộc rất nhiều vào khả năng phối màu có hài hòa hay không. Tùy thuộc vào dịch vụ, sản phẩm, hướng đối tượng mà bạn nhắm tới,… Từ đó xem xét sử dụng màu phù hợp.

Mỗi màu sắc đều tạo nên cảm xúc riêng biệt đến người dùng, biết và sử dụng hợp lý để mang kết quả tốt nhất.

  • Màu đỏ: Trẻ trung, năng động, thú vị, đam mê, tham vọng, quyền lực.
  • Màu hồng: Điềm tĩnh, tôn trọng, dài hạn, nữ giới.
  • Màu tím: Sâu sắc, sáng tạo, khuyến khích, kỳ ảo.
  • Màu xanh lá: Cân đối, phát triển, khôi phục.
  • Màu xanh dương: Độc lập, quan điểm, hiện đại.

Ví dụ: Các thiết kế quảng cáo giảm giá thường sử dụng màu nóng bắt mắt như đỏ và vàng.

màu quảng cáo

Một bài quảng cáo thành công thì không thể thiếu phần hình ảnh sáng tạo chuẩn chĩnh. Bạn có thể thiết kế ngay hình ảnh quảng cáo cho mình khi đã nắm bắt được nội dung của bài viết này. Tham khảo vào tận dụng hết mức có thể bài viết, lưu ý tránh các lỗi sai phạm và những mẹo mà chúng tôi đề xuất để biến mình thành một designer thực thụ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906 039 838
Facebook Chat Skype Maps