Facebook Ads – Bài 3: Công thức tối ưu quảng cáo Facebook đơn giản hiệu quả 2022

Facebook có hàng tỉ người đang sử dụng, với đủ ngành nghề tuổi tác sở thích. Bạn cần tối ưu quảng cáo Facebook thật thu hút để lôi kéo khách hàng về mình khi Facebook giúp chúng ta chọn chính xác đối tượng khách hàng. Bạn cần làm gì để tạo một bài viết quảng cáo thu hút nội dung hấp dẫn? Bạn nên bắt đầu từ đâu khi viết bài quảng cáo?

Tham khảo ngay cách viết bài viết quảng cáo của Lokas ngay!

1. Cách tạo thu hút cho tiêu đề

3 quy tắc tối ưu quảng cáo Facebook khiến tiêu đề của bạn hiệu quả hơn:

  • súc tích gọn gàng: Bạn nghĩ như thế nào với một tiêu đề quá dài? Mất tập trung, không chú ý, không muốn xem tiếp.
  • Khơi gợi tò mò: Sự tò mò là hành vi bẩm sinh của con người, một tiêu đề khiến người dùng muốn khám phá nội dung.
  • Sự mới mẻ: ít ai lại xem nội dung mà mình đã quá quen thuộc và đã quá phổ biến. Hãy sáng tạo hoặc có thể sử dụng các trend nhưng không phải chính thể tiêu đề.

tiêu đề bài viết quảng cáo thu hút

8 công thức tạo nên tiêu đề hiệu quả và thu hút:

  1. Lợi dụng cảm giác sợ bỏ lỡ (FOMO): Nỗi sợ không biết hoặc bỏ lỡ thông tin, sự kiện, kinh nghiệm mà chúng có thể giúp ích trong cuộc sống.
  2. Dùng từ cảm thán: Chất lượng nhất, tốt nhất, nhanh tay ngay,…
  3. Đi cùng lý do: Lợi ích, thành quả sau hành động.
  4. Giải pháp cho vấn đề: Nói ra được vấn đề và hứa hẹn giải đáp thắc mắc cho khách hàng.
  5. Sử dụng câu hỏi: Một câu nghi vấn sẽ khiến người đọc tò mò và nhấp vào hơn.
  6. Lời kêu gọi hành động: Khiến tiêu đề thành mệnh lệnh khiến người dùng tương tác cao hơn.
  7. Ưu đãi: Nhấn mạnh lợi ích mà người dùng có thể nhận được khiến họ không thể bỏ qua.
  8. Thêm vào những con số: Đánh vào tâm lý mong muốn của người dùng.

Tham khảo và tìm hiểu để sử dụng các công thức đúng và hợp lý nhất.

2. Tối ưu bài viết quảng cáo Facebook

3 quy tắc khiến nội dung chuẩn chĩnh hơn:

  • Giữ chân người dùng.
  • Người dùng hiểu ngay nội dung trọng tâm.
  • Tạo tin tưởng.

nội dung tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả

Bố cục của bài viết quảng cáo chất lượng theo chuẩn tối ưu quảng cáo Facebook gồm 4 phần chính sau:

Đoạn mở: Theo thứ tự là vấn đề khách gặp phải, nguyên nhân, hậu quả, tóm tắt giải pháp và không thể thiếu sản phẩm dịch vụ.

Thân bài: Mô tả thực về sản phẩm có thể là xuất xứ, thành phần, công dụng chính.

Giá bán + ưu đãi: Giá bán và ưu đãi cạnh tranh với đối thủ.

Đặc trưng: Thông số sản phẩm, tính năng vượt trội, giải quyết vấn đề được nêu ra ở đoạn mở.

Tăng khả năng cạnh tranh khi tối ưu quảng cáo Facebook thì bố cục còn có:

  • Tạo sự đặc biệt giữa bạn với các đối thủ khác.
  • Lời cam kết chất lượng, bảo hành, chính hãng, đổi trả,…
  • Kêu gọi hành động với các từ cảm thán như: Mua ngay, đặt ngay bây giờ,…

Lưu ý: Tất cả các bài viết quảng cáo đều có thông tin liên hệ rõ ràng.

3. Chỉnh sửa tối ưu quảng cáo Facebook

  • Tìm hiểu và xác định đúng insight khách hàng.
  • Bài viết đủ thu hút người đọc trong một giây đầu chưa?
  • Chữa lỗi tiêu cực khi đề cập quá nhiều vấn đề người dùng gặp phải hoặc sử dụng từ ngữ giọng điệu tiêu cực.
  • Áp dụng đa dạng công thức viết bài quảng cáo để đưa ra phương thức phù hợp với sản phẩm dịch vụ.
  • Cách tốt nhất để kiểm chứng độ hiệu quả của bài quảng cáo là chạy thử, song chúng ta có thể sửa bài viết đã quảng cáo.

4. Tối ưu quảng cáo Facebook nâng cao

  • Đặt câu hỏi cho khách hàng.
  • Đưa icon và bài viết phù hợp tránh rối mắt.
  • Đưa ra giải pháp và lợi ích cụ thể.
  • Khách hàng mong muốn biết rõ ràng về chi phí.
  • Theo kèm bài quảng cáo là hashtag.
  • Tránh từ ngữ cấm có trong chính sách quảng cáo của facebook.
  • Đa dạng về cấu trúc của câu.
  • Tăng sự tin tưởng của khách hàng bằng các con số, số liệu, câu chuyện cụ thể.
  • Lôi kéo người dùng bằng câu chuyện đầy hấp dẫn và lôi cuốn.
  • Tùy đối tượng khách hàng mà ngôn ngữ sử dụng sao cho phù hợp, nhưng phải tuân thủ dể đọc và đơn giản.
  • khách hàng chỉ lướt qua vài giây nên 200 ký tự đầu rất quan trọng, hãy tận dụng!
  • Không trình bài phần mô tả sản phẩm dịch vụ và chú trọng nâng cao hiệu quả, lợi ích và giá trị.

Một thành công của quảng cáo Facebook thì không thể thiếu hình ảnh quảng cáo và bài viết quảng cáo đạt tiêu chuẩn và thu hút. Bạn đã nắm bắt được nội dung bài viết thì chờ gì nữa hãy viết ngay bài quảng cáo đúng chuẩn cho mình. Tham khảo và tận dụng hết nội dung bài viết để khả năng viết bài ngày một phát triển.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906 039 838
Facebook Chat Skype Maps