Facebook Ads – Bài 1: 6 Bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới năm 2022

Thời đại 4.0 khoa học hiện đại phát triển, việc chạy quảng cáo Facebook đã phát triển thành lợi thế của những người biết kinh doanh. Quảng cáo Facebook đơn giản hơn bạn nghĩ, chỉ cần với 1 tài khoản Facebook thiết lập cùng Fanpage và không thể thiếu là tài khoản visa thanh toán quốc tế là bạn có thể mở rộng thương hiệu, nghìn đơn trong ngày,…

Bạn chưa biết các bước tiến hành? Bạn chưa biết làm cách nào để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả? Đừng lo, sau đây là 6 bước chạy quảng cáo đơn giản và hiệu quả.

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Cách 1: Truy cập https://business.facebook.com/accountquality để tạo quảng cáo cho bài viết đã có sẵn hoặc cho bài viết mới, trong trang chất lượng tài khoản chọn “tất cả công cụ” có hình ba gạch, chọn tiếp “trình quản lý quảng cáo“.

trình quản ký quảng cáo

 

Bạn được điều hướng đến trang “trình quản lý quảng cáo“, ở đây bạn có thể xem các thông số quảng cáo và các thông tin quan trọng khác trong chạy quảng cáo Facebook.

Để tạo chiến dịch quảng cáo bạn chọn vào “+ Tạo

tạo chiến dịch chạy quảng cáo Facebook

Quảng cáo có hiệu quả khi bạn cần trả lời được cho câu hỏi “mục đích tiếp thị của bạn là gì?“. Vì tùy thuộc vào mục đích khác nhau mà phải chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp. Ví dụ như bạn cần nâng cao nhận thức về thương hiệu thì tương ứng bạn sẽ tích vào ô “mức độ nhận biết thương hiệu” và tương ứng nếu bạn mong muốn mục đích của mình là tăng tương tác hay lượt chuyển đổi. Để Facebook thực hiện đúng và tạo ra hiệu quả cao nhất thì bạn cần xác định và chọn đúng mục tiêu chính xác.

chọn chiến dịch quảng cáo

 

 

Bạn đã xác định được mục đích và chọn mục tiêu một cách đúng nhất, tiếp theo bạn có thể đặt tên cho chiến dịch chạy quảng cáo facebook này.

Bước 3: Thiết lập đối tượng mục tiêu của chiến dịch chạy quảng cáo Facebook 

Bạn cần chọn phần “nhóm quảng cáo” để thiết lập đối tượng mục tiêu, bạn có thể đặt tên cho nhóm. Thiết lập đối tượng là bước quan trọng nhất quyết định sự thành công và thất bại của cả chiến dịch quảng cáo Facebook. Để thiết lập đối tượng tốt nhất bạn cần nghiên cứu thông tin của khách hàng như: Vị trí, sở thích, hành vi, ngôn ngữ,… Kết luận được tầng khách hàng phù hợp, từ đó chọn được đối tượng khách hàng mục tiêu và chọn được hướng đi chính xác nhất cho chiến dịch quảng cáo.

đối tượng mục tiêu quảng cáo

Bước 4: Chọn vị trí hiển thị quảng cáo 

Tùy thuộc vào loại quảng cáo, nội dung và thiết kế của nội dung bạn cần cân nhắc để chọn vị trí phù hợp.

Bạn được lựa chọn sử dụng một trong hai phương thức sao:

Vị trí quảng cáo tự động: Thuật toán Facebook sẽ chọn vị trí thu được kết quả tốt nhất có thể trên tất cả các quảng cáo mặc định. Đây là cách sử dụng ngân sách hiệu quả nhất, đồng thời giúp kiểm soát chi phí. Quảng cáo sẽ được đề xuất hầu hết các nhà quảng cáo.

Vị trí quảng cáo thủ công: Bạn sẽ có thể chọn vị trí hiển thị các quảng cáo của mình. Từ thiết bị mà khách hàng truy cập như: Máy tính, điện thoại di động, và nền tảng mạng xã hội như: Instagram, Audience Network, Messenger, Facebook.

vị trí quảng cáo Facebook

Facebook sẽ cho phép chúng ta xem trước vị trí quảng cáo, bạn sẽ cảm nhận và xem chúng có phù hợp với chiến dịch quảng cáo này không.

Bước 5: Chọn ngân sách và lịch chạy

Lựa chọn mức ngân sách và loại ngân sách phù hợp để phân phối chạy quảng cáo Facebook và giúp chi tiêu ngân sách của bạn với hiệu suất và hiệu quả cao nhất.

Chạy quảng cáo Facebook có 2 loại ngân sách:

Ngân sách hằng ngày: Bạn cần đặt mức chi tiêu trung bình cho một ngày, để nắm bắt cơ hội thì sẽ có một số ngày vượt chỉ tiêu ngân sách (tối đa 25%) và cũng có một số ngày chi tiêu thấp hơn ngân sách. Về tổng thể ngân sách không vượt quá tích của số ngày và ngân sách.

Ngân sách trọn đời: Giúp bạn không vượt số tiền tổng chi tiêu nhất định, và loại ngân sách này hoạt động tốt nhất khi bạn có thể linh hoạt về số tiền chi tiêu mỗi ngày. Cũng giống như ngân sách hằng ngày, ngân sách trọn đời cũng sẽ tăng mức chi tiêu hơn vào những ngày có nhiều cơ hội và giảm ít hơn vào những ngày có ít cơ hội hơn.

ngân sách và lich

Lịch chạy được đặt khi bạn chọn ngân sách hằng ngày thì bạn sẽ được sử dụng một trong hai lựa chọn là: Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ ngày hôm nay hoặc đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn nếu bạn chọn ngân sách chọn đời bạn được sử dụng đặt lịch với ngày bắt đầu và kết thúc.

Bước 6: Lựa chọn bài viết quảng cáo

Bạn mở tiếp mục “quảng cáo” bên dưới nhóm quảng cáo.

Bạn có thể chọn page quảng cáo bằng cách chọn vào ô của “trang Facebook” và tạo bài viết quảng cáo mới khi click vào “tạo quảng cáo mới“. Ban có thể xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính,…

chọn trang tạo bài

Bạn cũng có thể sử dụng bài viết có sẵn bằng cách nhấp vào “sử dụng bài viết có sẵn“, tiếp theo là bấm vào bài viết bạn muốn chọn hoặc sử dụng ID bài viết.

quảng cáo Facebook.

 

Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút “Xét duyệt” để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, bạn bấm nút “Xác nhận”.

Với những bạn chưa đăng ký tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thanh toán. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và ấn nút “Tiếp tục” để hoàn tất.

Chúc bạn thành công!

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906 039 838
Facebook Chat Skype Maps