Facebook Ads – Bài 7: Khái niệm về ngưỡng thanh toán Facebook – Cách nâng hay giảm ngưỡng hóa đơn

Quảng cáo Facebook là một công cụ rất hữu ích để tìm kiếm khách hàng mới. Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu với quảng cáo Facebook và chưa có các kiến thức cơ bản về các ngưỡng thanh toán Facebook để tận dụng tối đa, bạn có thể muốn đọc bài viết này trước.

A. Khái niệm về ngưỡng thanh toán Facebook Ads

Khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook, chi phí quảng cáo sẽ cộng dồn. Có các ngưỡng quảng cáo khác nhau được yêu cầu để các chiến dịch quảng cáo của bạn thành công. Số tiền bạn có thể chi cho quảng cáo trước khi Facebook tính phí bạn được gọi là ngưỡng thanh toán. Tùy thuộc vào lịch sử quảng cáo hiện tại của bạn, ngưỡng này có thể khác nhau. Nếu một công ty được ngưỡng thanh toán cáo chinh là do có độ uy tín cao.

Quảng cáo Facebook sẽ được thanh toán khi ngưỡng đạt giới hạn mà Facebook đặt ra. Ngưỡng thanh toán facebook được tính vào thời điểm bạn thanh toán đến Facebook và mức tiền bạn đã chi tiêu.

Ngưỡng thanh toán Facebook đầu tiên sẽ khá nhỏ khi bắt đầu tính ngưỡng, số dư sẽ bị xóa khi bạn đã thanh toán hoàn tất. Bạn đã đạt đến ngưỡng cuối cùng sau khi ngưỡng thanh toán tăng dần cho đến điểm cuối.

Bạn có thể hiểu như sao: Ngưỡng thanh toán đầu tiên của Facebook là 30$, các chi phí của bạn chi tiêu trong quảng cáo chưa được thanh toán đạt mức 30$ thì bạn mới thanh toán khoảng đó tới Facebook.

Giới thiệu về ngưỡng thanh toán Facebook

B. Thời điểm tính ngưỡng thanh toán Facebook

Thời điểm để bạn thanh toán chủ yếu được là do các nguyên nhân như: Đơn vị của tiền tệ, phương thức thanh toán được bạn áp dụng vào quảng cáo của mình. Ngưỡng lập hóa được sẽ ảnh hưởng đến tần suất tính phí của bạn.

Nhưng cho dù bạn có ngưỡng thanh toán Facebook hoặc không thì vẫn sẽ được Facebook lập hóa đơn theo nhiều cách khác nhau.

Facebook có khả năng tính phí thẻ tín dụng của bạn mà không có bất kỳ cảnh báo nào. Đây là trường hợp bạn đã ngừng chạy quảng cáo và vẫn bị tính phí khi sử dụng phương thức thanh toán trả sau. Vì Facebook không tính phí ngay lập tức nên bạn phải đến ngày lập hóa đơn hoặc đến ngưỡng thanh toán thì mới bị tính phí.

Bạn có thể tìm thấy phần phí thanh toán ở đâu?

Để có thể xem chi tiêu của bạn trong quảng cáo Facebook và giới hạn có thể chi tiêu trong ngày ở phần “Trình quản lý quảng cáo”. 

Phần Thanh toán của Trình quản lý quảng cáo là phần quan trọng nhất của dịch vụ này. Nó sẽ giúp bạn theo dõi tổng doanh thu và chi phí của mình. Bạn sẽ có thể thấy số tiền cuối cùng bạn nhận được từ mỗi quảng cáo trong tài khoản của mình, để bạn có thể theo dõi chính xác các hóa đơn của mình và đảm bảo số tiền đó là chính xác.

C. Các mức ngưỡng thanh toán Facebook

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về các ngưỡng lập hóa đơn trong quảng cáo Facebook thì chúng tôi giúp bạn thống kê ra các mức thanh toán như sau:

Quốc gia ĐVTT PPTT Được phép lập ngưỡng thanh toán hóa đơn hay không Các ngưỡng thanh toán Facebook Thời có thể lập hóa đơn
Hoa Kỳ Đô la Mỹ (USD) Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng hoặc PayPal $25, $50, $250, $500, $750,… Khi đạt ngưỡng và cuối tháng
Việt Nam Việt Nam đồng (VNĐ) Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng hoặc PayPal 50.000VNĐ70.000 VNĐ

110.000 VNĐ

160.000 VNĐ

340.000 VNĐ

550.000 VNĐ

1.100.000 VNĐ

2.800.000 VNĐ

4.000.000 VNĐ

5.500.000 VNĐ

9.000.000 VNĐ

14.000.000 VNĐ

20.000.000 VNĐ

Khi đạt ngưỡng và cuối tháng

E. Mẹo tăng hay giảm ngưỡng thanh toán Facebook

Bạn mong muốn tăng hay giảm các ngưỡng thanh toán Facebook Ads thì tham khảo ngay các bước  sau:

  1. Tiến vào phần “Trình quản lý quảng cáo”.
  2. Click vào “Cài đặt thanh toán”.
  3. Tiếp theo là click vào “Quản lý”.
  4. Bạn sẽ thấy cửa sổ mới được hiển thị ở phần ngưỡng thanh toán hóa đơn hiện tại và chọn thay đổi để nâng hay giảm ngưỡng.
  5. Cuối cùng là click vào “Thay đổi ngưỡng”.

Mẹo nâng và giảm ngưỡng thanh toán Facebook

D. Chú ý về ngưỡng thanh toán Facebook

Bạn có thể hạ ngưỡng thanh toán hóa đơn ngay tức thì nhưng muốn tăng ngưỡng thanh toán Facebook thì sẽ cần kha khá thời gian để làm điều đó! Bởi vì:

  • Thứ nhất: Do ngưỡng lập hóa đơn được vận hành thông qua cách tính chi phí của tài khoản quảng cáo đạt ngưỡng. Thời điểm ngưỡng thanh toán đến đỉnh điểm hệ thống Facebook thanh toán thành công thì lúc đó ngưỡng mới được nâng lên tiếp.
  • Để yêu cầu tăng ngưỡng của bạn được phê duyệt thì cần trải qua nhiều quy trình và nhiều lần thanh toán thành công ngưỡng bây giờ.

Nếu sao khi yêu cầu tăng ngưỡng vẫn chưa được xét duyệt bạn có thể yêu cầu tăng ngưỡng thanh toán Facebook vào thời gian khác hay bạn có thể gửi đơn kháng nghị.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906 039 838
Facebook Chat Skype Maps