Dịch vụ SEO – Bài 6: Backlink là gì? Cách để có được Backlink chất lượng

Backlink là gì? Mà nó là cách tăng Traffic trang website lên cao vút, tăng điểm chất lượng Website, là thủ thuật không thể thiếu khi muốn trang Website thăng hạng nhanh chóng và chiếm vị trí cao và không thiếu phần miễn phí. Vậy Backlink là gì? Làm sao để có được Backlink Chất lượng?

Sao đây là những điều bạn biết về Backlink và cách để có được một Backlink chất lượng.

1. Backlink là gì?

Backlink là liên kết có trỏ về trang Web, Blog, diễn đàn,… Của bạn, những liên kết đó đến từ những trang Web, Blog, diễn đàn,… Khác. Backlink hoạt động khi bạn đã đặt nó ở trang gì đó và người khác nhấp vào thông qua trang đó di chuyển đến trang của bạn.

Backlink là gì

Backlink thường được người đặt đặt dưới dạng “anchor text“, đây là đoạn văn bản chứa link, đương nhiên link được dẫn về trang đích của bạn muốn dẫn về.

2. Phân loại Backlink

Phân loại Backlink theo thẻ rel:

  • Backlink nofollow: Thuộc tính thẻ rel sẽ là rel=”nofollow” giúp tăng traffic và độ nhận dạng thương hiệu. Đặc biệt Backlink nofollow khiến bot google không đi theo và kiểm chứng nội dung.

Hình ảnh Backlink nofollow thẻ rel

  • Backlink dofollow: Thuộc tính thẻ rel sẽ là rel=”dofollow”, giúp tăng thứ hạng tìm kiếm, tăng traffic, tăng nhận biết thương hiệu. Backlink dofollow hướng bot google đi theo đường dẫn, đánh giá nội dung đường dẫn đó.

Hình ảnh Backlink dofollow thẻ rel

Chú ý: Bạn có thể kiểm tra Backlink nofollow hay dofollow khi sử dụng tiện ích “Nofollow” của Google.

Phân loại Backlink theo anchor text:

  • Text link: Là đoạn từ khóa có gắn link xuất hiện ở header, footer, sidebar hay một chuyên mục khác.
  • Image link: Là hình ảnh có chứa link khi người dùng nhấp chuột vào hình ảnh thì sẽ được dẫn đến trang đích.
  • Link trần: Là link được gắn trực tiếp vào bài viết không cần chèn bất kỳ hình ảnh hay văn bản nào.

3. Cách xây dựng Backlink chất lượng

3.1 Trao đổi Backlink

Trao đổi liên kết với các Website khác, khiến các Website đó liên kết đến trang Web của bạn và ngược lại bạn cũng phải trỏ link về trang web của họ.

Trao đổi link với các trang liên quan

Lưu ý: Bạn phải đảm bảo sự liên quan về mặt nội dung của hai trang Web tránh sự khác biệt quá lớn khiến google không thích.

3.2 Viết bài trên các diễn đàn, blog

Bạn có thể đặt Backlink ở các diễn đàn uy tín thông qua viết bài viết trên đó, có các diễn đàn cho phép đăng bài và đặt Backlink để bạn làm điều đó. Điều bạn cần quan tâm là tương quan giữa 2 bên đừng để người dùng thoát ra ngay khi được trỏ về trang đích, và cũng không kém phần quan trọng là chú trọng vào nội dung trang đích có thu hút, bổ ích để lôi kéo người dùng hay không.

3.3 Backlink dưới bình luận

Backlink bằng cách đặt các link ngay dưới phần Comment của các diễn đàn. Đây là cách tăng traffic và thương hiệu cho Website của bạn, tuy không còn tốt như trước nhưng cũng là một cách có thể thử khi đi Backlink.

Lưu ý: Tránh trường hợp Spam và nội dung không tương quan.

3.4 Tận dụng các mạng xã hội

Một cách tăng lượng truy cập và mức độ nhận diện thương hiệu hiệu quả đó là Backlink trên các mạng xã hội. Đó là những trang có được lượng truy cập lớn và có tầm ảnh hưởng đến SEO.

Backlink trên các mạng xã hội

Bạn có thể để link ở thông tin cá nhân, chèn link vào các đoạn mô tả,…

Backlink chiếm 30% trong SEO đủ hiểu mức quan trọng của nó là như thế nào. Đặt Backlink cần chú ý tới Spam và nội dung của nơi đặt có thật sự phù hợp với nội dung trang đích. Bạn cần nghiền ngẫm kiến thức trên để có thể xây dựng các Backlink chất lượng.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906 039 838
Facebook Chat Skype Maps