Quảng cáo Google – Bài 1: Cách chạy Google Ads đơn giản cho người mới bắt đầu

Cách chạy Google Ads rất đơn giản dành cho người mới bắt đầu để giúp tăng doanh số bán hàng và thu hút khách hàng.
Quảng cáo của Google giúp bạn đưa các sản phẩm và dịch vụ của mình đến gần hơn với những khách hàng có nhu cầu. Google Adverts cũng giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu, kim cương và chuyển đổi về trang web.
Để biết thêm thông tin chi tiết liên quan đến các cách chuẩn bị và cách có thể chạy quảng cáo google, mời các bạn tham khảo bài viết sau.

A. Google Ads là gì?

Chẳng hạn như Quảng cáo Facebook, quảng cáo google ngoài ra còn là một hình thức trả tiền để trở thành quảng cáo hiển thị trên các trang có liên quan đến ngành hàng, sản phẩm. Có thể lựa chọn nhiều kênh quảng cáo cùng với các hình thức và mục đích khác nhau.

Bạn nên tạo một tài khoản ngân hàng với một chiến lược nhất định và ngân sách đi cùng. Google rất thông minh khi xử lý và phát hiện ra những khách hàng liên quan đến mục đích của bạn.

Google thông minh

Quảng cáo Google có 5 loại quảng cáo phổ biến:

  • Google tìm kiếm: Quảng cáo tìm kiếm.
  • Mạng Hiển thị: Quảng cáo và tiếp thị hiển thị.
  • Tiếp thị lại: Quảng cáo tiếp thị lại.
  • Google Shopping Ads: Quảng cáo mua sắm.
  • Video Ads: Quảng cáo video.

Để tạo và thậm chí chạy quảng cáo trên Google thật dễ dàng, một người chỉ cần có khả năng chuẩn bị tài khoản quảng cáo và làm theo phương pháp triển khai.

B. Cách chạy Google Ads

1) Tạo tài khoản ngân hàng quảng cáo

Truy cập vào https://ads.google.com.vn/ đăng nhập email. Sau khi được chuyển hướng đến trang sắp tới, hãy đăng nhập và cả việc nhấp chuột vào “TẠO THƯƠNG HIỆU TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO MỚI CỦA GOOGLE”.

Bước đầu tiên trong cách chạy google ads là tạo tài khoản Google Ads

Trong phần “chiến dịch mới, nếu bạn muốn tạo chiến dịch mới cùng với tìm kiếm của Google (quảng cáo tìm kiếm) thì hãy tiếp tục vì mặc định google là tìm kiếm quảng cáo.

Chiến dịch mới

Bạn cần thông tin đầy đủ từ dữ liệu kinh doanh, Trang web, ngân sách, v.v. Các thông tin đã được điền đầy đủ, chúng tôi không yêu cầu gì thêm chủ yếu là vì biểu mẫu đã được hướng dẫn đầy đủ.

Thông tin doanh nghiệp

Bạn đang nghĩ làm cách nào để có thể chạy Google ads với các loại khác, chẳng hạn như Display Network, Remarketing, Video Ads hoặc Quảng cáo mua sắm trên công cụ tìm kiếm?

Hãy nhấp vào “chuyển sang chế độ chuyên gia“.

Chuyển sang chế độ chuyên gia

Bấm “tạo tài khoản mà không cần tạo chiến dịch“.

Chuyển sang chế độ chuyên gia

Bạn cần điền tất cả thông tin để tạo tài khoản quảng cáo Google Adverts (Google Ads).

Thông tin doanh nghiệp

Tài khoản quảng cáo của bạn sẽ sẵn sàng, hãy chuyển sang các bước tiếp theo trong cách chạy Google Ads mà chúng tôi đang đề xuất.

2. Thiết lập thanh toán

Nếu bạn đã quen với việc thiết lặp thanh toán trong Quảng cáo trên Facebook, thì cách chạy Google Ads gần giống vậy.

Các bước để thực hiện thanh toán Google Ads như sau:

Bước 1: Chọn “công cụ và cài đặt” ở phần thanh toán bấm tiếp “cài đặt“.

Thiết lập thanh toán

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin được yêu cầu. Bấm “gửi” để hoàn thành.

thiết lập thanh toán

Cách chạy Google Ads đến đây cũng xấp hoàn thành, bạn cũng đã chuẩn bị xong về Google Ads và có thể chuyển sang bước tiếp theo.

3. Tạo chiến dịch

Để có thể bắt đầu, bạn cần quyết định loại chiến dịch quảng cáo phù hợp (tham khảo phần A). Và sau đó là hoàn thành đầy đủ các yếu tố:

  • Địa điểm quảng cáo: Nghiên cứu và lựa chọn địa điểm cụ thể của nhóm khách hàng điển hình. Vị trí có thể là nhiều quốc gia hoặc vùng lãnh thổ, hoặc nó có thể là một đô thị hoặc khu vực.
  • Đặt ngân sách: Theo những gì bạn có thể chi trả, hãy đặt giới hạn chi tiêu trung bình lớn cho 1 ngày làm việc. Dựa trên khả năng hàng ngày, bạn sẽ có số ngày chi tiêu thấp và số ngày chi tiêu tăng hơn mức trung bình nhưng sẽ không vượt quá ngân sách hàng tháng.
  • Đặt giá thầu: Đối với người mới, bạn có thể tham khảo chiến lược là “tối đa hóa số lần nhấp chuột“, với ưu điểm là việc có thể tự động giới hạn các giá thầu cung cấp nhiều nhất các nhấp chuột nhưng không vượt quá ngân sách của bạn. Nhược điểm cụ thể là có thể có giới hạn về số lượng nhấp chuột.
  • Nội dung: Thông tin chạy các quảng cáo Google Ads chuẩn với nhu cầu của khách hàng, đặt nội dung điển hình sao cho nội dung đó thu hút nhiều khách hàng và tạo ra chuyển đổi.
  • Từ khóa và cụm từ: Để giảm bớt sự cạnh tranh và đạt được thứ hạng cao, bạn cần nghiên cứu và sử dụng một số từ khóa nhất định.

Đây thường là bước kết thúc với cách chạy Google Ads mà chúng tôi đề xuất, tuy nhiên cũng là bước khởi đầu của việc đo lường cộng với theo dõi chiến lược của bạn, chiến lược này phải được tối ưu hóa ngay lập tức để chiến dịch có hiệu quả. Thay vì chỉ mỗi chiến dịch sẽ thành công tốt ngay lập tức, nó cần phải chảy theo nhiều bước liên quan đến tối ưu hóa và đánh giá.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906 039 838
Facebook Chat Skype Maps